Sunday, 1 May 2016

ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்






துன்முகி தமிழ்ப்புத்தாண்டு வெளியீடாக வெளிவந்த இளைய தளபதி விஜய்யின் தெறி திரைப்படம் பற்றி விமர்சிக்க முடியாது. ஏனெனில், தெறி திரைப்படத்தின் கதை சத்திரியன் படத்திலிருந்து உருவிய  காட்சிகளையும் பாட்ஷா படத்திலிருந்து செருகிய கதை களத்தையும் ராஜா ராணி படத்தை தழுவிய வசனங்களையும் கலந்து உருவாக்கிய படையல். தனித்துவமற்ற எந்த படைப்பும் விமர்சனத்திற்கு தகுதியானதல்ல.


விடுதலைப் புலிகளின் முன்னாள் மகளிரணி அரசியல்துறை பொறுப்பாளர் தமிழினி எழுதியதாக வெளிவந்திருக்கும் "ஓரு கூர்வாளின் நிழலில்" புத்தகமும், தெறி படத்தை போன்று விமர்சனத்திற்கு அப்பாற்பட்டது. வாசிக்கும் போது எங்கே செருகல் இருந்தது எங்கே உருவல் நடந்தது என்று ஜயம் ஏற்படவைத்த வித்தியாசமான வாசிப்பனுபவத்தை "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்" தந்தது. புத்தகத்தை சுற்றி எழும் விமர்சனங்களிற்கு பதிலளிக்க வேண்டிய புத்தகத்தை எழுதிய தமிழினியும் நம்மை விட்டு பிரிந்துவிட்டார்.


கடந்த மாதம், தம்பி தமிழ்ப்பொடியன் வீட்ட வந்து (அவசரத்தில் தேத்தண்ணி கூட கொடுக்கவில்லை, மன்னிக்கவும்) "கூர்வாளை" தந்துவிட்டு "ஆதிரையை" கடத்தி கொண்டு போனார். அன்றிரவே புத்தகத்தை புரட்ட தொடங்க, தமிழினி புத்தகத்தின் தலைப்பிலும் பின்பக்கத்திலும் வைத்து விட்டு சென்ற சங்கேத செய்திகள் தெளிவாக புலப்பட்டன. எதிரியின் நிழலில் இருந்து தான் இந்த புத்தகம் எழுதப்பட்டது என்பதை மக்களிற்கு உணர்த்த அவர் தெரிவு செய்த தலைப்பு "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்".


புத்தகத்தின் பின்அட்டையில் “புலிகளின் வீர வரலாறு புலிகளின் துரோக வரலாறு இவையிரண்டுக்கும் இடையே தான் போராட்டத்தின் உண்மை வரலாறு இருக்க முடியும். ஆயிரக்கணக்கான கல்லறைகள் நிற்கும் இல்லங்களில் துயிலும் மாவீரர்கள் அனைவரையும் ‘துரோகிகள்’ என யாராலும் அடையாளப் படுத்திவிட முடியாது” என்ற வசனங்கள், தமிழினி தடுப்பில் இருந்த போது காலச்சுவடு இதழில் "நலமா தமிழினி" என்ற தலைப்பில் பிரேமா ரேவதி என்ற இந்திய எழுத்தாளர் எழுதிய ஆக்கத்திலிருந்து உருவப்பட்டவை. ஒரு புத்தகத்தையே எழுதியவர், பின்னட்டையில் வரும் வசனங்களை மட்டும் இன்னோருவர் எழுதிய ஆக்கத்திலிருந்து சுட்டிருப்பாரா ?


அட்லியின் அர்ப்பணிப்பான பங்களிப்பில் எவ்வாறு தெறி திரைப்படம் உருவானதோ, அதே போல் தமிழினியின் கைவண்ணத்தில் தான் "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்" புத்தகம் படைக்கப்பட்டது என்பதை நம்பத்தான் வேண்டும். ஆதிரை, நஞ்சுண்டகாடு போன்ற போரிலக்கியமாகவோ பாலா அண்ணை எழுதிய "போரும் சமாதானமும்" புஸ்பராஜா எழுதிய "ஈழப் போராட்டத்தில் என் சாட்சியம்" போன்ற போராட்ட வரலாற்று ஆவணமாகவோ தமிழினியின் "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்" தகுதி பெறாமல் போவதற்கு அதில் இடம்பெற்றிருப்பதாக சந்தேகப்படும் உருவல்களும் செருகல்களும் காரணமாக அமைகின்றன. எல்லாவற்றையும் விட, தமிழினியின் இறப்பிற்குப் பின் இந்த புத்தகம் வெளிவந்ததால் புத்தகத்தில் தெரிவிக்கப்பட்டிருக்கும் கருத்துக்களின் நம்பகத்தன்மை வெகுவாக பாதிப்புக்குள்ளாகிறது.


தமிழினி எழுதியதாக தலைவரைப் பற்றி புத்தகத்தில் இடம்பிடிக்கும் நேர்மறையான விமர்சனங்கள், ஒன்றும் புதியன அல்ல. தலைவருக்கு எதிராக இத்தகைய விமர்சனங்களை முன்வைக்கும் முதலாவது போராளியும் தமிழினியும் அல்ல. தலைவரையும் இயக்கத்தையும் நேசித்தவர்கள், இயக்கத்தின் தவறுகளை அறிந்திருந்தார்கள். அறிந்தும் ஏன் நேசித்தார்கள் தெரிந்தும் ஏன் கேள்வி கேட்கவில்லை என்று எழும் குரல்களிற்கு பதில், தலைவரையும் இயக்கத்தையும் நேசித்தவர்களின் உணர்வுகளில் புதைந்திருக்கிறது.


தமிழினி போரட்டத்தில் இணைந்ததற்கான  அடிப்படையான காரணங்களை, எமது விடுதலைப் போராட்டத்தின் அடிநாதமான கோட்பாடுகளை, விவரிக்காததிலிருந்து தொடங்கும் உருவல், இறுதிப் போரின் ஒரு நேரடி சாட்சியான தமிழினி, அந்த இருண்ட இறுதி மாதங்களில், நாட்களில், கணங்களில் இடம்பெற்ற மனித பேரவலத்தை பதிவு செய்யாதது வரை தொடர்கிறது. 


தமிழினியை வரலாறு பதிவுசெய்யயும் போது, அவர் எழுதியதாக வெளிவந்திருக்கும் "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்" புத்தகம், ஒரு அளவுகோலாக அமையாது என நம்புவோமாக. 

 "ஓர் கூர்வாளின் நிழலில்" 
வாசிக்காமல் விட்டிருக்கலாம் 







No comments:

Post a Comment