Friday, 20 May 2016

குஷ்பூ... வருஷம் 16லிருந்து


1990, ஏப்ரல் மாதம்

சனாதிபதி பிரேமதாச விதித்த காலக்கெடுவிற்கமைய, இலங்கை மண்ணை விட்டு கடைசி இந்திய இராணுவ ஜவான் 31 மார்ச் 1990ல் வெளியேற, தமிழர் தாயக பகுதிகள் விடுதலைப் புலிகளின் முழுமையான கட்டுப்பாட்டுக்குள் வரலாற்றில் முதல்தடவையாக வந்தன. 1990 மார்ச் மாதம் Big Match வென்ற உற்சாகத்தோடு, O/L சோதனை எழுதி முடித்துவிட்டு, அரைக்காற்சட்டைக்கு விடை கொடுத்து, முழு நீள காற்சட்டைக்கும் Baggy Shirtக்கும் upgrade ஆகியிருந்த காலம். 


1989 ஆண்டு முழுவதும் ஈபிகாரன்களின் பிள்ளைபிடி கொடுமைக்கு பயந்து வீட்டில் குமர்ப்பிள்ளைகளை போல் ஒதுங்கியிருந்தும், O/L சோதனைக்கு படிப்பதிலும் மெதுவாக கழிந்தது. O/L சோதனை முடிய கிடைத்த அரிய சமாதான கால விடுமுறையை தியேட்டரிலும், நண்பர்களின் வீடுகளில் டெக்கில் திரைப்படம் பார்ப்பதிலும், கிரிக்கட் மட்ச்கள் ஆடுவதிலும், சைக்கிளில் சுழற்றி கொண்டு திரிவதிலும் பிரயோசனமாக்கினோம். 


கடைசி O/L சோதனை முடிந்த அன்றிரவு யாழ்ப்பாணம் வின்சர் தியேட்டரில் பார்த்த படம் Lady Chatterley's Lover. அதற்கடுத்த கிழமை வெலிங்டன் தியேட்டரில் வருஷம் 16 படம் பார்க்க, பதினாறே வயது நிரம்பிய நாங்கள் பதினாறு பேர் படம் பார்க்க போனோம். நண்பர்களுடன் பதின்மங்களில் படம் பார்த்த இனிமையான அனுபவங்களை மறக்கேலாது. 


வருஷம் 16 படம் தொடங்கி, கார்த்திக் பழமுதிர்ச்சோலை பாட்டெல்லாம் பாடி எங்களை அசத்தினாலும், குஷ்பூவின் அந்த ஃபேமஸ் முதல் ஸீன் பார்க்க நாங்கள் ரெடியானோம். மாடிப்படியில் குட்டையான இரட்டைப் பின்னலோடு  இறங்கி வந்த குஷ்பூ, அப்படியே எங்கள் மனதில் ஆக்கிரமிக்க, மூச்செடுக்க கஷ்டப்பட்டோம். 


கார்த்திக் குஷ்பூவை Chinese Butler என்று கலாய்த்து, கமரா குஷ்பூவின் கழுத்தில் தொங்கிய Radhika என்ற பென்டனில் உலாவ, நாங்கள் சீட் நுனுக்கு வந்திட்டோம். "மச்சான், இப்பத்தான் அந்த ஸீன்டா" படத்தை இரண்டாம் முறையாக பார்க்கும் இளங்கோ கிசு கிசுத்தான். மாடிப்படியடியிலுருந்து குஷ்பூ ஓட, கார்த்திக் குஷ்பூவை துரத்த, பக்கத்து சீட்டிலிருந்த சுதர்ஷனின் இதயத்துடிப்பு எனக்கு கேட்டது. என்னுடைய இதயத்துடிப்பும் வரிசை கடைசியில் இருந்த யசிக்கு கேட்டிருக்கும்.


முதலாவது ரெளண்டில் கார்த்திக் குஷ்பூவை குறுக்கு வழியாக வந்து எதிர்கொள்ள, இரண்டாவது ரெளண்ட் ஓடி பிடித்தல் தொடங்கியது. வேகமாக ஓடிய குஷ்பூ கார்த்திக்குடன் மோதாமல் மோதி காலிடறி கீழே விழ, குஷ்பூவின் சட்டை பீப் பீப் ....இளங்கோ கதிரையின் கைப்பிடியை இறுக்கமாக பிடித்தான், கார்த்திக் வடிவா பார்த்துவிட்டு அங்கால பக்கம் பார்வையை திருப்ப நாங்க மட்டும் இமைகொட்டாமல் பார்த்து கொண்டேயிருந்தோம். 


இளமைத்துள்ளலுடன் கார்த்திக் குஷ்பூவை சுழற்றுவதும் நக்கலடிப்பதும் என்று வருஷம் 16 அழகாக நகர, எங்களுக்கும் இப்படி அமையாதா என்ற ஏக்கதுடன் திரைக்கதையில் சங்கமமாகினோம். தலைவரின் "தர்மத்தின் தலைவனில்" பிரபுவோடு "வெள்ளிமணி கிண்ணத்திலே" பாட்டுக்கு ஆடிய குஷ்பூ வருஷம் 16 படத்தோடு தமிழ்திரையுலகின் புதிய கனவுக்கன்னியாக அவதாரம் எடுத்தார்.


"பூ பூக்கும் மாசம்" பாடலின் ஆரம்பத்தில் குஷ்பூவின் தலைமயிர் மறைவில் கார்த்திக் கிஸ் அடித்து எங்களை வெறுப்பேற்ற, இளையராஜாவின் அருமையான பாட்டை ரசிக்க மறுத்து நாங்கள் புரட்சி செய்தோம். வருஷம் 16ன் க்ளைமாக்ஸில், "கங்கைக்கரை மன்னனடி" என்று ஜேசுதாஸ் முழங்க, நவீன நாட்டிய பேரொளி குஷ்பூ ஆடிய ஆட்டம், சரித்திரப் புத்தகங்களில் இடம்பெறும் என்று அன்று நாங்கள் நம்பினோம். 


1990 மே மாதம் மீண்டும் யுத்தம் தொடங்கி, ஒக்டோபரில் Open Pass நாட்களில், ஹெலியடியின் மத்தியில் கொம்படி வெளியால், கொழும்பு வந்து சேர, பாமன்கடை ஈரோஸில் கமலின் "வெற்றிவிழா" படம் ஓடுது. மீண்டும் பிரபு-குஷ்பூ ஜோடி "சீவி சினுக்கெடுத்தார்கள்". கிழக்கு வாசலில் மீண்டும் "தளுக்கி தளுக்கி" கார்த்திக்கோடு ஜோடி சேர்ந்தார் குஷ்பூ. கார்த்திக், ரேவதிக்கு "பச்சை மலை பூவு,  நீ உச்சி மலை தேனு" என்று படத்தில் பாடினாலும், நமக்கென்னவோ தெரிந்தது குஷ்பூவின் முகம் தான்.


1990ல் மட்டும் எட்டு படங்களிலும் 1991ல் ஆறு படங்களிலும் நடித்து குஷ்பூ, தமிழ் திரையுலகை ஒரு கலக்கு கலக்கினார். "நடிகனில்" சத்யராஜோடு "தேவமல்லிகை" குஷ்பூ ஆட்டம் போட, சத்தியராஜின் ஜொள்ளிலும் குஷ்பூவின் அழகிலும் படம் பிய்த்துக் கொண்டு ஓடியது. ஷாலினி சிவராமனாக "மைக்கல் மதன கமராஜனில்" கமலோடு "பேர் வைச்சாலும் வைக்காமல் போனாலும்" என்று குஷ்பூ கட்டிபிடிக்க, தமிழ்நாட்டில் குஷ்பூவிற்கு கோயில் கட்ட அத்திவாரம் போட்டார்கள். 

1991, 1992 கோயில் கட்டி முடித்து கும்பாபிஷேகம் நடந்த வருஷங்கள். தலைவரோடு பாண்டியன், அண்ணாமலை, மன்னன் என்று முத்தான மூன்று படங்கள், இளையராஜாவின் பாட்டுக்களிற்காவே ஓடித்தள்ளய "சின்னத்தம்பி" என தமிழ் திரையுலகை குஷ்பூ கோலோச்சிய காலங்கள்.

குஷ்பூவோடு "போவோமா ஊர்கோலம்" 

தொடரும்...

No comments:

Post a Comment